cach_mang_4_0_co_hoi_de_viet_nam_but_pha

Lần đầu tiên một diễn đàn về công nghệ đã quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp, chuyên gia để định hình một cách rõ ràng nhất về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trước đó, cũng cần phải nhắc tới Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị – một nghị quyết mà theo Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình là toàn diện, tổng thể đầu tiên của Đảng về chủ trương, chính sách của VN tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (gọi tắt CMCN 4.0) được hệ thống chính trị và toàn xã hội đón nhận tích cực, nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước đã đánh giá cao.

Trước câu hỏi của các doanh nghiệp về nội chung chính của nghị quyết, ông Nguyễn Văn Bình cho biết, cuộc CMCN 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống trên toàn thế giới. VN cũng không ngoại lệ, tuy nhiên với một xuất phát điểm còn thấp nên còn không ít khó khăn, thách thức. Từ đó làm xã hội nảy sinh nhiều tư tưởng, suy nghĩ khác nhau. Đặc biệt, có những tư tưởng bàng quan, thụ động, thậm chí hết sức tự ti cho rằng đây là một cuộc cách mạng của ai đó.

Việc quan trọng thứ hai cần phải được làm tốt, theo Phó thủ tướng chính là vấn đề nhân lực, con người. “Cuộc cách mạng 4.0 có nhiều đặc trưng, nhưng trong đó có điểm chắc chắn là nó sẽ diễn ra hết sức khó đo đếm trước, khó lường. Và vì thế, cần phải có được những con người sẵn sàng tận dụng được các thời cơ, tránh những rủi ro và đặc biệt là để sẵn sàng thích ứng, có những giải pháp linh hoạt với những thay đổi mà hôm nay chúng ta không lường được”, Phó thủ tướng khẳng định.